ในปี ค.ศ. 2005 มี้ด จอห์นสัน ได้เฉลิมฉลอง

การก่อตั้งบริษัทครบรอบ 100 ปี

 
     มี้ด จอห์นสัน ก่อตั้งในปีค.ศ. 1905 ที่เมืองนิวเจอร์ซี มลรัฐนิวเจอร์ซีประเทศสหรัฐอเมริกา โดย มร.เอ็ดเวิร์ด มี้ด จอห์นสัน ซีเนียร์ ผู้ซึ่งมีความฝันอยากเห็นมนุษย์มีชีวิตที่ แข็งแรงสมบูรณ์ โดยมีแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ของความเป็น พ่อที่เห็นลูกชายแรกเกิด เท็ด มี้ด จอห์นสัน ทนทุกข์ทรมานจนเกือบ เอาชีวิตไม่รอดเพราะเกิดมาพร้อมกับโรคหัวใจที่ทำให้ระบบร่างกาย ไม่สามารถรับนมแบบปกติได้ด้วยแรงบันดาลใจนี้   ในปี 1915 มี้ด จอห์นสัน ย้ายสำนักงานไปอยู่ ที่เมืองอีวานส์วิลล์ มลรัฐอินเดียน่า พร้อม มุ่งมั่นคิดค้นโครงสร้างสูตรนมที่ถือเป็นต้นแบบ ของนมทารกในปัจจุบันได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ต่อมาได้คิดค้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วย วิตามิน ดี ที่สามารถแตกตัวได้เป็นครั้งแรก เช่นกัน
 
มร. เอ็ดเวิร์ด มี้ด จอห์นสัน ซีเนียร์ ได้ทุ่มเททางด้าน การค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อค้นหานวัตกรรม ใหม่ๆ ในการพัฒนาอาหารสำหรับเลี้ยงทารกขึ้นมา ครั้งแรกเป็นผลสำเร็จในปี ค.ศ. 1910 และภายในหนึ่งปี หลังจากนั้น มี้ด จอห์นสันได้แนะนำ เด็กซ์ทรี มัลโตส ซึ่งเป็นอาหารสำหรับ เลี้ยงทารกสูตรแรกของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการพิสูจน์ และรับรอง ทางการแพทย์ให้ใช้เลี้ยงทารกได้   ในปี 1967 มี้ด จอห์นสัน ไม่เพียงแต่ก้าวสู่ ความเป็นผู้นำทางด้านโภชนาการเท่านั้น แต่ยังก้าวสู่ความเป็นผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์ ยาอีกด้วยโดยในปีนั้น และได้ ร่วมทุนกันอย่างเป็นทางการในปี 1989
 
  กว่า 40 ปีแห่งความรัก และผูกพันในประเทศไทย
 
 
  มี้ด จอห์นสัน ดำเนินธุรกิจอยู่ประเทศไทย เผชิญเหตุการณ์ต่างๆ ร่วมกันกว่า 40 ปี และยิ่งเวลา ผ่านพ้นไปประเทศไทยก็ยิ่งทวีความสำคัญสำหรับ มี้ด จอห์นสัน มากขึ้นเป็นลำดับ ประเทศไทย ไม่เพียงแต่จะเป็นตลาดที่ใหญ่อันดับ 1 ใน 5 ของโลกเท่านั้นแต่ประเทศไทยยังได้รับเลือกให้เป็น ที่ตั้งของศูนย์กลางการดำเนินงานแห่งภาคพื้นเอเชียของมี้ด จอห์นสัน มาตั้งแต่ปี 1997 อีกด้วย รวมทั้งถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตแห่งเอเชียตั้งแต่ปี 2001 ด้วย
 
 

นอกจากนี้ มี้ด จอห์นสันยังเลือกประเทศไทยเป็นที่ตั้งศูนย์วิจัย แห่งเอเชียซึ่งเป็นศูนย์วิจัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกนอกเขตสหรัฐอเมริกา

ปัจจุบัน มี้ด จอห์นสัน มีพนักงานกว่า 500 คนในประเทศไทยผลิตภัณฑ์ล้ำหน้า ทางโภชนาที่มี้ด จอห์นสันแนะนำสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เด็กไทยมีการ เริ่มต้นที่ดี มีศักยภาพสูงสุดในชีวิตได้แก่ ผลิตภัณฑ์ตระกูล เอนฟาฯ เช่น เอนฟาโกร เอนฟาคิด เอนฟามามา และ ผลิตภัณฑ์ตระกูล อะแล็คต้า-เอ็นเอฟ

 
ในปัจจุบัน นอกจาก มี้ด จอห์นสัน จะมี ชื่อเสียงสูงสุดทางด้านการคิดค้น ผลิตภัณฑ์สำหรับเลี้ยงทารก และเด็กใน ตระกูล เอนฟา แล้วมี้ด จอห์นสัน ยังมี ผลิตภัณฑ์อื่นๆ อยู่ 70 ยี่ห้อครอบคลุม อยู่กว่า 60 ประเทศทั่วโลก ในภาคพื้น ทวีป อเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา เอเชีย แปซิฟิก และยุโรป

ขณะที่ มี้ด จอห์นสัน ก้าวเข้าสู่ศตวรรธ ที่ 2 แห่งการดำเนินงาน มี้ด จอห์นสัน ยังคงทุ่มเทการคิดค้นโภชนาการที่มี รากฐานอันแข็งแกร่งที่พิสูจน์ได้ทาง วิทยาศาสตร์อย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค จากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง

 

 

ผลิตภัณฑ์ มี้ดจอห์นสัน
เพื่อให้เด็กมีการเริ่มต้นที่ดี เพื่อศักยภาพสูงสุดในชีวิต

ด้วยความเป็นผู้นำทางด้านการค้นคว้าวิจัย มี้ด จอห์นสัน ได้คิดค้นโภชนาการที่มีรากฐาน ที่พิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์ที่แปลกใหม่ล้ำ หน้าเพื่อทารก เด็กเล็กและเด็กโตอย่างมาก มาย อาทิเช่น สูตรนมสำหรับเด็กเกิดก่อน กำหนด เด็กทารกทั่วไป เด็กเล็ก เด็กโต และ ผลิตภัณฑ์สำหรับ มารดาที่กำลังตั้งครรภ์และ กำลังให้นมบุตร

นอกจากนี้ มี้ด จอห์นสันยังผลิตนมพิเศษ สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษเนื่องจาก ระบบการย่อยและเผาผลาญสารอาหารผิด ปกติ มี้ด จอห์นสันเป็นบริษัทแรกที่คิดค้น แนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีสารอาหารล้ำหน้าแปลก ใหม่ที่ไม่มีใครเคยคิดค้นมาก่อนเข้าสู่ตลาดทั่ว โลกอย่างต่อเนื่องมากมาย

 

ปี ค.ศ 1910-1940 :
ปีแห่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการสร้างรากฐานอันแข็งแกร่งเพื่อการเจริญเติบโตของเด็ก

ช่วงปีนี้เป็นช่วงที่มี้ด จอห์นสันคิดค้นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในโลกอย่างมากมายซึ่งเป็นเครื่องตอกย้ำถึงพันธกิจของ มี้ด จอห์นสัน ที่มุ่งเน้นการคิดค้นโภชนาการล้ำหน้าไม่ซ้ำแบบใครเพื่อตอบสนองความต้องการทางโภชนาการแปลกใหม่ของผู้บริโภค อาทิ :

Dextri-Maltose เด็กซ์ทรี มัลโทส อาหาร
ทารกสูตรแรกของอเมริกาที่ได้รับการ
พิสูจน์ และรับรอง  ทางการแพทย์ให้ใช้
เลี้ยงทารกได้

Casec คาเซค ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
โปรตีนสำหรับเลี้ยงทารก ซึ่งเป็นผลิต
ภัณฑ์ตัวแรกของมี้ด จอห์นสัน  ที่สกัด
จากนม

Sobee โซบี อาหารสำหรับเลี้ยงทารก
สูตรปราศจากแลคโตส (Lactose Free)
โดยประกอบ ด้วยโปรตีน  สกัดจาก
ถั่วเหลือง
 

ปี ค.ศ 1940-1960 ขึ้นไป :
ปีแห่งนวัตกรรมล้ำหน้าเพื่อสร้างสรรค์ สูตรนมเพื่อเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่การค้นคว้าวิจัยของ มี้ด จอห์นสัน แสดงบทบาทสำคัญอย่างเด่น ชัด มี้ด จอห์นสันไม่เพียงแต่คิดค้นพัฒนานม สำหรับเด็กทารกปกติทั่วไปเท่านั้น แต่ยัง ค้นคว้าสูตรนมพิเศษสำหรับเด็กที่มีความ ผิดปกติทางด้านระบบการย่อย และเผา ผลาญสารอาหารออกมามากมาย :

Nutramigen นูตรามีเยน อาหารนมสำหรับ ทารกสูตรโปรตีนไฮโดรลีเซท ซึ่งได้รับการ รับรองจากแพทย์  ให้ใช้เลี้ยงทารกที่มีปัญหา เกี่ยวกับอาการโคลิคที่เกิดจากการแพ้ โปรตีน

Lofenalac โลเฟนนาแลค อาหารนมสำหรับ ทารกสูตรแรกสำหรับเด็กที่เกิดมาพร้อมกับ ปัญหาฟีนิลคีโตนูเรีย (Phenylketonuria) ซึ่งร่างกายไม่สามารถเผาผลาญกรดอะมิโน ฟีนิลอนาลีนได้ ผลิตภัณฑ์นี้ เป็นนมสูตร พิเศษเพื่อเด็กที่มีความผิดปกติทางด้านการ เผาผลาญสารอาหารผลิตภัณฑ์แรก  ของ  มี้ด จอห์นสัน ก่อนที่สูตรนมพิเศษอื่นๆ จะ ถือกำเนิดขึ้นในเวลาต่อๆ มา

 

ปี ค.ศ 1940-1970 ขึ้นไป :
ปีแห่งการก้าวไปข้างหน้าด้วยนวตกรรม ล้ำหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง

ในปี 1959 มี้ด จอห์นสันได้แนะนำอาหารนม สำหรับเลี้ยงทารก เอนฟามิล ออกสู่ตลาด เป็นครั้งแรก และได้แนะนำสูตรนมที่ได้มาจาก การคิดค้นทางด้านวิทยาศาสตร์มาอีกมาก มายใน2 ทศวรรตต่อมา อาทิ :

Prosobee – โปรโซบี นมสำหรับเลี้ยงทารก สูตรแรกที่มีส่วนผสมของโปรตีนที่สกัดแยก ตัวจากถั่วเหลืองล้วน

Pregestimil – พรีเจสติมิล อาหารนม สำหรับทารกสูตรอาหารครบถ้วนพร้อม โปรตีน ไฮโดรลีเซทสูตรแรก  ที่ประกอบด้วย ลูกโซ่ไตรกลีเซอร์ไรน์ขนาดกลาง (Medium Chain  Triglyceride) สำหรับ ทารกที่ร่างกาย  ไม่สามารถดูดซึมไขมันได้ อย่างปกติ

Enfamil Premature Formula อาหารนม สำหรับทารกสูตรอาหารครบถ้วนที่ ออกแบบ และคิดค้นมา เพื่อทารก  ที่คลอด ก่อนกำหนดหรือทารกที่มีน้ำหนักตัวแรก เกิดน้อยกว่าปกติ

 

ปี ค.ศ1980-ปัจจุบัน :
ปีแห่งความมุ่งมั่นคิดค้นโภชนาการจากการ วิจัยค้นคว้า ที่พิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์ อย่างต่อเนื่อง 

ด้วยความเป็นผู้นำทางด้านนวตกรรม ล้ำหน้ามี้ด จอห์นสัน ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ ที่ประกอบด้วยสารอาหารที่ล้ำหน้าแปลก ใหม่ไม่เหมือนใครเข้าสู่ตลาดเป็นครั้งแรก อย่างมากมายในช่วงนี้อาทิเช่น:

1984 – Stage Formulation สูตรอาหาร นมที่มีโภชนาการเฉพาะเหมาะกับทารก และเด็กในแต่ละช่วงวัยเพื่อสนองความ ต้องการทางโภชนาการจะเปลี่ยนแปลงไป

2000 – DHA & ARA ดีเอชเอ และ เออาร์เอ เพื่อการพัฒนาทางสมอง และสายตา

2004 – GOS & Inuline สูตรเพิ่มไฟเบอร์ เพื่อสุขภาพการขับถ่ายที่ดี

2006 – Choline โคลีน เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการสื่อสัญญาของเซลล์สมอง